วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การแปล: สื่อกลางสำหรับธุรกิจ

การแปล: สื่อกลางสำหรับธุรกิจ

ธุรกิจที่กำลังเติบโตทุก ๆ ธุรกิจต้องการนำเสนอตนเองในตลาด และต้องการวิธีการในการเข้าถึงลูกค้า ธุรกิจจะสามารถประสบผลสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว หากสามารถทำให้ลูกค้าเข้าใจในสิ่งที่ตนเองนำเสนอและประโยชน์ที่สินค้ามีต่อลูกค้า ตัวอย่างเช่น หากคุณเริ่มทำธุรกิจในรัสเซีย ธุรกิจของคุณจะพัฒนาได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น หากใช้ภาษาท้องถิ่นในการสื่อสาร แทนที่จะเป็นภาษาอื่น ๆ เช่นภาษาอังกฤษ

ภาษา
นั้นถือว่ามีสำคัญต่อธุรกิจของคุณเป็นอย่างมาก โดยเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรงและสื่อสารได้ดียิ่งขึ้น และภาษาท้องถิ่นจะเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับการเติบโตของธุรกิจของคุณ เพราะทำให้คุณสามารถนำเสนอสินค้าและบริการของคุณกับลูกค้าได้ดีกว่า

การนำเสนอสินค้าของคุณเป็นสิ่งที่ตัดสินพื้นที่ในการดำเนินธุรกิจ เป้าหมายลูกค้า ความสามารถในการแข่งขัน และอนาคตของธุรกิจของคุณ ในปัจจุบันนี้ สื่อเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ ธุรกิจในระดับท้องถิ่น หรือระดับนานาชาติใช้ประโยชน์จากการใช้การโฆษณาเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดการลงทุนอย่างมากในวงการโฆษณา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุก ๆ ธุรกิจจะลงทุนด้วยเงินจำนวนมากเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์

ทุก ๆ คำที่นำเสนอสินค้า หรือบริการต้องได้รับการนำเสนออย่างเหมาะสม ประโยชน์ต้องชัดเจน ง่ายสำหรับการแปล และง่ายสำหรับความเข้าใจของลูกค้า จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ธุรกิจต้องจ้างนักแปล หรือ บรรณาธิการมืออาชีพ เพื่อลดความกำกวมของภาษาที่แปลออกมา และสร้างรูปแบบที่เป็นมาตรฐาน

ทุก ๆ คำในสื่อนั้นมีความหมาย ในกรณีนี้ คุณภาพของการแปลจะสร้างตัวตนของสินค้าของคุณในตลาด และทำให้ค่าแปลเพิ่มสูงขึ้นด้วย ธุรกิจที่ดีจำเป็นต้องเพิ่มคุณภาพของการแปลโดยการเพิ่มค่าแปล แต่โดยรวมแล้วการแปลเพื่อธุรกิจต้องประกอบด้วยหลักการดังต่อไปนี้

·
รูปแบบประโยคต้องกระชับและชัดเจน
·
ใช้อภิธานศัพท์ที่หลากหลาย
·
ไม่ใช้คำซ้ำซ้อน
·
นำเสนอบริบทเพิ่มเติมเพื่อป้องกันคำที่อาจทำให้เกิดความสับสน
·
ต้องมีการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทกับทีมนักแปล
·
ใช้เสียงหรือวีดีโอเพื่ออธิบายกระบวนการทางธุรกิจแทนที่จะเป็นการใช้ตัวอักษรเพียงอย่างเดียว

การดำเนินธุรกิจเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญกับทุก ๆ กระบวนการ การเลือกนักแปลที่ถูกต้องจะเป็นประโยชน์สำหรับธุรกิจของคุณเอง และเป็นความจริงที่นักแปลที่ดีนั้นเป็นเสมือนสื่อกลางสำหรับธุรกิจของคุณ

เรียบเรียงโดย Linguist Center: http://www.linguistcenter.com/


ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการแปลเอกสาร ได้ที่: Linguist Center (Answer All Your Language Problems) แปลเอกสาร, รับแปลเอกสาร, แปล, แปลไทยเป็นอังกฤษ, แปลอังกฤษเป็นไทย, โปรแกรมแปลเอกสาร, แปลเอกสารด่วน, แปลเอกสาร, ราคางานแปลเอกสาร, แปลเอกสาร, แปลภาษา, แปลไทย แปลเอกสารราชการ, แปลเอกสารวีซ่า, แปลไทย-อังกฤษ, แปลเอกสารภาษาอังกฤษ, แปลไทย-อังกฤษ, แปลอังกฤษ-ไทย, แปลเอกสารราคาถูก, แปลเอกสารมืออาชีพ, ศูนย์แปลภาษา, ศูนย์แปลเอกสาร, ศูนย์รับแปลเอกสาร, แปลภาษาอังกฤษ, รับแปลงาน, รับแปลเอกสารด่วน, รับแปลเอกสารราคาถูก, รับแปลภาษาญี่ปุ่น, รับแปลภาษาจีน, รับแปลเอกสารภาษาัอังกฤษ


ติดต่อได้ที่ http://www.linguistcetner.com/
เกี่ยวกับ Linguist Center, บริการของ Linguist Center, คำถามที่พบบ่อยจาก Linguist Center, ข่าวสารของ Linguist Center, ติดต่อ Linguist Center, เกี่ยวกับ Linguist Center, บริการของ Linguist Center, คำถามที่พบบ่อยจาก Linguist Center, ข่าวสารของ Linguist Center, ติดต่อ Linguist Center

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น