วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การเรียนภาษาที่ 2

การเรียนภาษาที่ 2

การเรียนภาษาที่ 2 คือกระบวนการเรียนรู้ภาษาใด ๆ นอกเหนือจากภาษาแม่ ภาษาที่ 2 หรือภาษาใหม่มักอ้างถึงภาษาใด ๆ ก็ตามที่ต้องเรียนรู้ภายหลังภาษาแม่ การเรียนภาษาต่างประเทศหรือภาษาที่ 2 อาจไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็มีแนวที่ีจะสามารถทำได้เช่นกัน

การเรียนภาษาที่ 2 เป็นเหมือนกับการเดินทางตลอดชีวิต ซึ่งต้องอาศัยเวลาและการทุ่มเท และเทคนิคต่อไปนี้อาจจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ภาษาของผู้เรียนย

1. บริหารเวลาการเรียนให้สั้นลง: การบริหารเวลาเรียนให้สั้นลงเป็นวิธีการสำคัญในรักษาระัดับความสนใจในภาษา เวลาเรียน 1 หรือ 2 ชั่วโมงไม่ได้มีประสิทธิภาพมากกว่าเวลาเีรียน 20 นาที การใช้ภาษาบ่อย ๆ จะช่วยผู้เรียนให้สามารถจดจำบทเรียนได้ ดังนั้น ผู้เรียนต้องตั้งเป้าหมายให้ย่อยเล็กลงและเป้าหมายจะมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้น ผลลัีพท์ที่เป็นบวกจากการเรียนแต่ละครั้งจะสนับสนุนให้ผู้เรียนผลักดันตัวเองต่อไปได้

2. ลงทุนกับเครื่องในการฝึกฝน: เครื่องมือบางอย่างจะช่วยในการเรียนรู้ภาษาที่ 2 ผู้เรียนอาจจะจ้างติวเตอร์ส่วนตัว หรือ ผู้เรียนอาจใ้ช้เครื่องมือที่เรียนรู้ด้วยตนเอง เครื่องมือเสียงหรือภาพ เช่น คลาสเซ็ตเทป และซีดี การฟังเป็นกระบวนการสำคัญในการเรียนรู้ภาษาที่ 2 เครื่องมือที่ดีต้องประกอบด้วยคำอธิบายทางไวยากรณ์ การประกอบคำศัพท์ วลี และประโยค รวมทั้งแบบฝึกหัด

3. ฝึกฝนให้เป็นปกติ: หากคุณเรียนภาษาที่ 2 ด้วยเครื่องมือเีรียนรู้ด้วยตนเองเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องฝึกฝนการใช้ภาษา การฝึกพูดภาษาเป็นสิ่งที่ดีในการเรียนรู้ภาษาได้อย่างรวดเร็ว หากคุณไม่ทำเช่นนี้ ก็จะเป็นเหมือนกับการเรียนรู้ท่าทางการเต้น โดยไม่มีการฝึกซ้อม ต้องมีการฝึกซ้อมการเปร่งเสียง หรือใบหน้าเพื่อที่จะสามารถพูดภาษาได้อย่างถูกต้อง การฝึกภาษาด้วยการเปร่งเสียงดัง ๆ เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการเีรียนรู้ภาษา

4. ฝึกฝนภาษาด้วยภาพยนต์หรือเพลง: การเรียนรู้ภาษาที่ 2 สามารถพัฒนาได้ด้วยการใช้ดนตรีหรือภาพยนต์ วิีธีการนี้ไม่ได้เป็นเพียงการสร้างความคุ้นเคยกับภาษาเท่านั้นแต่ยังสร้างความสนุกสนานและได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ ๆ ด้วย เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้เรียนจะไม่สามารถเข้าใจทุก ๆ อย่างตั้งแต่เิริ่มต้น แต่หากใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องและค่อย ๆ เีรียนรู้ศัพท์ใหม่ ๆ ก็จะทำให้เกิดพัฒนาการได้อย่างรวดเร็ว การใช้เพลงหรือภาพยนต์จะช่วยในการเรียนรู้คำศัพท์และช่วยในการเดาความหมายของคำ

5. การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ: แม้ว่าการเีรียนรู้ภาษาที่ 2 จะเป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามมาก แต่ก็สามารถเป็นสิ่งที่สนุกสนานได้ด้วยเช่นกัน ผู้เรียนสามารถพยายามสร้างประโยคด้วยภาษาที่ 2 และจะเริ่มมั่นใจและกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้มากขึ้น เช่น ผู้เรียนอาจตั้งเป้าหมายที่จะสร้างประโยคจาก Tense หนึ่ง Tense ในหนึ่งสัปดาห์ และทดลองใช้ Tense ในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป เป็นต้น

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้ภาษาที่ 2 คือการสนุกกับความรู้ใหม่ ๆ ที่ได้ระหว่างการเรียนรู้นั่นเอง



เรียบเรียงโดย Linguist Center: http://www.linguistcenter.com/

ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการแปลเอกสาร ได้ที่: Linguist Center (Answer All Your Language Problems) แปลเอกสาร, รับแปลเอกสาร, แปล, แปลไทยเป็นอังกฤษ, แปลอังกฤษเป็นไทย, โปรแกรมแปลเอกสาร, แปลเอกสารด่วน, แปลเอกสาร, ราคางานแปลเอกสาร, แปลเอกสาร, แปลภาษา, แปลไทย แปลเอกสารราชการ, แปลเอกสารวีซ่า, แปลไทย-อังกฤษ, แปลเอกสารภาษาอังกฤษ, แปลไทย-อังกฤษ, แปลอังกฤษ-ไทย, แปลเอกสารราคาถูก, แปลเอกสารมืออาชีพ, ศูนย์แปลภาษา, ศูนย์แปลเอกสาร, ศูนย์รับแปลเอกสาร, แปลภาษาอังกฤษ, รับแปลงาน, รับแปลเอกสารด่วน, รับแปลเอกสารราคาถูก, รับแปลภาษาญี่ปุ่น, รับแปลภาษาจีน, รับแปลเอกสารภาษาัอังกฤษ

ติดต่อได้ที่ http://www.linguistcetner.com/เกี่ยวกับ Linguist Center, บริการของ Linguist Center, คำถามที่พบบ่อยจาก Linguist Center, ข่าวสารของ Linguist Center, ติดต่อ Linguist Center, เกี่ยวกับ Linguist Center, บริการของ Linguist Center, คำถามที่พบบ่อยจาก Linguist Center, ข่าวสารของ Linguist Center, ติดต่อ Linguist Center

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น